Những đối tượng nào không thể cấy ghép răng implant thẩm mỹ?

Có phải ai cũng sử dụng phương pháp cấy ghép implant được không? Trường hợp nào không thể trồng răng? Hãy cùng tìm hiểu nào!

Trẻ em đang phát triển

Các chuyên gia khuyến cáo trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thì không nên cấy ghép răng implant vì ở độ tuổi này cấu trúc xương chưa phát triển hoàn toàn nên sẽ ảnh hưởng đến ca phẫu thuật.

Phụ nữ đang mang thai

phụ nữ mang thai
phụ nữ mang thai
Theo bác sĩ chuyên khoa thì phụ nữ mang thai không nên cấy ghép răng implant mà tốt nhất nên đợi đến khi sinh xong. Bởi vì sẽ phải sử dụng đến tia X – Quang, một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như bé.

Các bệnh mãn tính

Những người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp thì phải kiểm soát được tình trạng của mình trước khi tiến hành điều trị bởi vì sẽ khiến vết thương dễ nhiễm trùng và lâu lành.
Ngoài ra, người mắc bệnh bạch cầu, cường cận giáp, người đang hóa trị hoặc xạ trị ung thư, suy thận, suy giảm hệ thống miễn dịch hay có van tim nhân tạo cũng làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị implant hoặc thậm chí còn gây ra một số phản ứng phụ.

Người nghiện thuốc lá nặng

cấm hút thuốc
Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh mà nó còn tăng tỷ lệ thất bại của ca phẫu thuật. Thuốc lá khiến cho vết thương lâu lành, giảm độ vững chắc của xương, dễ nhiễm trùng hoặc tiêu xương. Chính vì lẽ đó các bác sĩ khuyên bạn nên bỏ thuốc ít nhất là 4 tuần trước khi tiến hành điều trị và 6 tuần sau khi cấy ghép răng implant.

Người bị rối loạn tâm thần

Người bệnh bị căng thẳng hay rối loạn tâm thần thì không nên cấy ghép implant bởi vì có thể khiến họ thêm căng thẳng, thậm chí là không thể chịu đựng được nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của ca điều trị.

Mật độ xương không đầy đủ

Người bệnh bị tiêu xương hay có mật độ xương thấp, quá hẹp thì không thể cấy ghép vì trụ implant sẽ không gắn chặt với xương hàm được nên ca điều trị sẽ thất bại. Ngoài ra, khi người bệnh bị khuyết tật hay viêm khớp thì cũng không thể cấy ghép vì họ sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh răng miệng nên ảnh hưởng đến sự thành công của ca cấy ghép.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét